top of page

Báo cáo: Các CMO đặt cược vào sáng tạo dù áp lực ngày càng tăng


Báo cáo: Các CMO đặt cược vào sáng tạo dù áp lực ngày càng tăng-1

Mặc dù 81% các Giám đốc Marketing (CMO) cho rằng sáng tạo quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp, đa số cảm thấy thách thức trong việc tiến lên phía trước, theo báo cáo của Dentsu Creative.


Các CMO cảm thấy tự tin vào giá trị trong vai trò của họ, với hơn ba phần tư số người tham gia khảo sát hàng năm của Dentsu cho biết họ cảm thấy marketing là yếu tố then chốt trong việc chuyển đổi doanh nghiệp. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng xung quanh cách dự đoán xu hướng, đầu tư vào đổi mới và theo kịp sự sôi động hiện tại xung quanh AI.


88% CMO đồng ý rằng việc các thương hiệu trở thành một phần của văn hóa quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng gần như tương đương (74%) không biết cách tham gia vào văn hóa đó một cách có ý nghĩa và chiến lược. Tương tự, 79% các CMO cảm thấy bị thử thách trong việc dự đoán những thay đổi về hành vi và tạo ra các sản phẩm và đề xuất mới để phục vụ họ. Kết quả là, 79% nhà tiếp thị dự định đầu tư hơn 10% ngân sách vào đổi mới và 56% sẽ đầu tư hơn 20% ​​trong 12 tháng tới.


Giám đốc tiếp thị tin tưởng vào sáng tạo bất chấp áp lực gia tăng: báo cáo

Trong khi 81% Giám đốc tiếp thị (CMO) cho rằng sáng tạo quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp, đa số cảm thấy bị thử thách về cách thức tiến lên, Dentsu Creative đã phát hiện ra.


Các CMO cảm thấy tự tin về giá trị của vai trò của họ, với hơn ba phần tư số người được hỏi trong cuộc khảo sát hàng năm của Dentsu báo cáo rằng họ cảm thấy tiếp thị là động lực chính cho sự chuyển đổi kinh doanh. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng xung quanh cách dự đoán xu hướng, đầu tư vào đổi mới và theo kịp sự sôi động hiện tại xung quanh AI.


Ví dụ, 88% CMO đồng ý rằng việc các thương hiệu trở thành một phần của văn hóa quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng gần như tương đương (74%) không biết cách tham gia vào văn hóa đó một cách có ý nghĩa và chiến lược. Tương tự, 79% CMO cảm thấy bị thử thách trong việc dự đoán những thay đổi về hành vi và tạo ra các sản phẩm và đề xuất mới để phục vụ họ. Kết quả là, 79% nhà tiếp thị dự định đầu tư hơn 10% ngân sách vào đổi mới và 56% sẽ đầu tư hơn 20% ​​trong 12 tháng tới.


“Những gì chúng tôi đang nghe từ khách hàng và khảo sát của chúng tôi xác nhận rằng họ cần và đánh giá cao sự sáng tạo hơn bao giờ hết. Nhưng đó là một loại sáng tạo mới; sự sáng tạo được thúc đẩy bởi kinh doanh, tạo ra tác động trên mọi khía cạnh của tổ chức của họ, từ giao tiếp đến thương mại và bền vững”, Abbey Klaassen - Chủ tịch thương hiệu toàn cầu của Dentsu Creative, cho biết trong một thông cáo báo chí.


Kết quả là, các CMO đang dựa vào sự sáng tạo đó để thúc đẩy kết quả kinh doanh trong toàn bộ tổ chức của họ. Khoảng 85% các CMO ở Mỹ đồng ý rằng marketing được coi là yếu tố thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh, và 79% tin rằng mọi điểm chạm - từ truyền thông đến thương mại - phải kể câu chuyện của thương hiệu.


Ngoài ra, ngày càng nhiều CMO coi AI tạo sinh là một sự tăng cường cho doanh nghiệp của họ, thay vì một mối đe dọa. Trong khảo sát năm ngoái, hơn hai phần ba CMO nghi ngờ rằng AI có thể tạo ra nội dung gây được tiếng vang về mặt cảm xúc. Năm nay, tỷ lệ đó đã giảm xuống dưới một nửa. Theo báo cáo, hơn ba phần tư sẽ quan tâm đến việc đào tạo AI về diện mạo, cảm nhận và giọng điệu của thương hiệu của họ.


Trong số các thách thức khác, các CMO tiếp tục vật lộn với việc từ bỏ quyền kiểm soát câu chuyện và tài sản thương hiệu của họ. Trong khi hơn ba phần tư (77%) CMO tin rằng các thương hiệu nên được xây dựng thông qua sự hợp tác với các thương hiệu, nền tảng và người sáng tạo khác, 60% lo ngại về việc từ bỏ quyền kiểm soát. Do đó, các CMO đang tìm đến các đối tác agency quảng cáo để giúp họ điều hướng sự không chắc chắn. 70% các CMO muốn các agency mang lại những gì họ cần cho sự chuyển đổi kinh doanh, không phải lúc nào cũng là những gì họ muốn.


>> Xem thêm:


Comentários


bottom of page