Tại sự kiện Marketing Live, Google cũng đã trình bày cách cải tiến quảng cáo mua sắm và hỗ trợ quyết định mua hàng phức tạp bằng AI Tạo sinh.
Hội nghị Marketing Live mới nhất tập trung vào AI Tạo sinh, điều này đã trở thành ưu tiên chiến lược của Google trong bối cảnh cuộc chạy đua với các công ty công nghệ khác như OpenAI và Microsoft. Cùng với việc giới thiệu các công cụ mới dành cho các nhà tiếp thị dựa trên tự động hóa, Google cho biết họ sẽ sớm đưa quảng cáo trực tiếp vào AI Overview; các bản tóm tắt đã bắt đầu xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm cho nhiều người dùng.
AI Overview, đã bắt đầu được triển khai trên toàn nước Mỹ vào tuần trước, sử dụng AI Tạo sinh để tóm tắt câu trả lời cho các truy vấn từ nhiều nguồn thành một đoạn ngắn, tính năng này đã phải chịu một số đánh giá kỹ lưỡng vì tạo ra các kết quả không chính xác. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang trải nghiệm tìm kiếm đặt AI Tạo sinh lên hàng đầu có thể là một thay đổi lớn, với những tác động đáng kể đối với các nhà xuất bản và nhà quảng cáo phụ thuộc vào Google để tiếp cận khán giả. Sự kiện Marketing Live cho thấy Google đang háo hức kiếm tiền từ sự chuyển đổi này.
Trong các thử nghiệm trước đó, Google đã hiển thị quảng cáo ở trên và dưới phần AI Overview, nhưng hiện tại họ có kế hoạch thử nghiệm với quảng cáo tìm kiếm và mua sắm tài trợ trong chính cửa sổ đó. Người dùng truy vấn cách loại bỏ nếp nhăn trên quần áo có thể thấy mẹo từ AI Overview cùng với một quảng cáo carouse tài trợ hiển thị các sản phẩm chống nhăn từ các thương hiệu như Downy và Bounce. Các vị trí quảng cáo ban đầu sẽ chạy ở Mỹ và các nhà quảng cáo không cần thực hiện thêm hành động nào để chiến dịch đạt hiệu suất tối đa (Performance Max), tìm kiếm hoặc mua sắm hiện tại của họ xuất hiện trong AI Overview.
Về mặt thương mại, Google đang cố gắng nâng cấp quảng cáo mua sắm với các tính năng thử đồ ảo và render 3D phức tạp hơn nhờ AI Tạo sinh. Trong một ví dụ được Google nêu bật, một người tiêu dùng tìm kiếm "top áo mùa hè" sẽ thấy quảng cáo cho một chiếc áo blouse từ Levi's và nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải. Một carouse các tùy chọn cho các kích cỡ quần áo và người mẫu đại diện cho nhiều nền văn hóa và hình dạng cơ thể khác nhau sẽ xuất hiện bên dưới quảng cáo để tùy chỉnh hình ảnh theo sở thích của người dùng. Google cho biết họ cũng sẽ cho phép người mua sắm tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm mà họ quan tâm thông qua video, tóm tắt và đề xuất các sản phẩm tương tự từ cùng một thương hiệu.
Google cũng đang nghiên cứu các ứng dụng sâu hơn của AI Tạo sinh cho quảng cáo. Một người đang tìm kiếm không gian lưu trữ có thể thấy một quảng cáo cho phép họ gửi một loạt ảnh về phòng khách của mình và nhận các tùy chọn cho một đơn vị có kích thước phù hợp.
Tương tự các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số khác, Google muốn các nhà quảng cáo dựa vào AI Tạo sinh để sản xuất quảng cáo và đang thực hiện các bước để đảm bảo rằng kết quả phù hợp với các hướng dẫn thường nghiêm ngặt của thương hiệu. Để đạt được điều này, Performance Max sẽ sớm cho phép các nhà quảng cáo nhập màu sắc và phông chữ tùy chỉnh cũng như các tham chiếu hình ảnh cụ thể hơn khi tạo nội dung quảng cáo bằng công nghệ này.
Ngoài ra, Google đang mở rộng khả năng chỉnh sửa hình ảnh bằng AI để các nhà tiếp thị có thể dễ dàng đặt các đối tượng mới, chẳng hạn như một bức tranh sơn dầu phù hợp với không gian phòng vào các hình ảnh hiện có.
Google trong thông báo nhấn mạnh rằng AI Tạo sinh cần dữ liệu đầu vào và phép đo chất lượng để có thể hữu dụng. Nhằm giúp các nhà tiếp thị tập trung quản lý dữ liệu của mình, công ty đang cung cấp rộng rãi Trình quản lý dữ liệu quảng cáo Google (Google Ads Data Manager), một động thái nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ không có nguồn lực hoặc kiến thức để xử lý nhiều nguồn dữ liệu và nhà cung cấp.
>> Xem thêm:
Bình luận