top of page

Tầm nhìn AI của Meta: Tự động hóa sáng tạo và cá nhân hóa quảng cáo theo thời gian thực


Tầm nhìn AI của Meta: Tự động hóa sáng tạo và cá nhân hóa quảng cáo theo thời gian thực-1

Chủ sở hữu của Instagram - Meta đã đưa ra chi tiết hơn về chiến lược trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị ở báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 mạnh mẽ với doanh thu tăng 22%.


Meta đã cung cấp thêm chi tiết về tầm nhìn của mình đối với AI trong marketing như một phần của báo cáo thu nhập quý 2, vượt qua ước tính của các nhà phân tích. Gã khổng lồ công nghệ hiện chia AI thành hai lĩnh vực: AI cốt lõi, hoặc các hệ thống mà công ty đã sử dụng để hỗ trợ hệ sinh thái của mình trong nhiều năm, và AI tạo sinh - một công nghệ mới hơn có chi phí phát triển cao và chưa phải là động lực tạo doanh thu quan trọng, nhưng được các giám đốc định vị là mang tính chuyển đổi.


“Trong những năm tới, AI sẽ có thể tạo ra nội dung sáng tạo cho các nhà quảng cáo cũng như cá nhân hóa nội dung khi mọi người nhìn thấy”, CEO Meta - Mark Zuckerberg nói trong một cuộc họp thảo luận về kết quả với các nhà đầu tư. “Về lâu dài, các nhà quảng cáo cơ bản chỉ cần cho chúng tôi biết mục tiêu kinh doanh và ngân sách, và chúng tôi sẽ thực hiện phần còn lại cho họ. Chúng tôi sẽ đạt được điều đó từng bước theo thời gian, nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một vấn đề rất lớn”.


Các nhà phân tích coi AI tạo sinh là một công cụ tiềm năng mạnh mẽ cho các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số, mặc dù một số người bày tỏ lo ngại về việc giao quá nhiều công việc cho việc tự động hóa. Bản thân các nhà tiếp thị có thể miễn cưỡng loại bỏ mức độ giám sát như Zuckerberg đã hình dung.


“Meta đang ở vị trí tốt để tạo ra giá trị với genAI cho các nhà quảng cáo nhưng hãy rõ ràng rằng đó là một chặng đường dài, nếu có, trước khi các CMO sẽ đơn giản giao chìa khóa cho một đại lý AI sẽ tự động tạo ra nội dung quảng cáo thay mặt cho họ”, Mike Proulx - Phó Chủ tịch và Giám đốc nghiên cứu của Forrester, cho biết trong các bình luận qua email. “Trong khi khả năng kỹ thuật của genAI trưởng thành một cách có ý nghĩa với tốc độ nhanh hơn, Meta không thể bỏ qua trách nhiệm và tầm quan trọng của sự tiếp xúc với con người trong quá trình quảng cáo”.


Hiện tại, phần lớn công việc nặng về AI của Meta được thực hiện đằng sau hậu trường. Theo CFO Susan Li - khung xếp hạng quảng cáo của công ty - Meta Lattice, đã giúp cải thiện hiệu quả và hiệu suất quảng cáo trong quý 2. Ngày càng nhiều nhà quảng cáo hiện đang sử dụng Advantage+, một bộ sản phẩm quảng cáo chạy bằng AI bao gồm các công cụ tối ưu hóa quảng cáo cho các định dạng và bề mặt khác nhau. Về trải nghiệm AI hướng tới người dùng, Meta tự hào rằng trợ lý Meta AI của mình, được phổ biến rộng rãi vào quý trước, đang trên đà trở thành dịch vụ được sử dụng nhiều nhất trong danh mục của mình vào cuối năm 2024.


AI cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch của Meta để hiện thực hóa metaverse - một trong những mục tiêu chiến lược dài hạn của công ty. Nhưng metaverse vẫn tiếp tục là một nguồn thua lỗ khổng lồ: Reality Labs - bộ phận của Meta được giao nhiệm vụ phát triển phần cứng và phần mềm thực tế tăng cường và thực tế ảo, đã phát sinh chi phí 4,8 tỷ đô la trong quý 2, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đơn vị này tạo ra doanh thu 353 triệu đô la trong kỳ, tạo ra mức lỗ vận hành cao nhất trong 2 năm và đã trở thành một điểm đau khi các trường hợp sử dụng tiêu dùng có thể mở rộng vẫn còn mơ hồ trong khi chi phí tăng vọt.


“Sẽ là khôn ngoan vào thời điểm này đối với Meta để chuyển hướng tham vọng metaverse của mình sang một trọng tâm hẹp hơn nhiều”, ông Proulx nói.


Meta đã đạt được tiến bộ trong việc tinh giản các khía cạnh khác của hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình trong quý 2. Công ty đã tinh chỉnh các quảng cáo hiển thị cho người dùng khi họ chuyển đổi giữa các nền tảng như Facebook và Instagram, điều này có thể tăng chuyển đổi và doanh thu mà không cần tăng khối lượng quảng cáo. Gần đây, công ty cũng đã thống nhất các đề xuất video trên Facebook, kết hợp các thước phim Reels giống TikTok, video dài và phát trực tiếp thành một trải nghiệm duy nhất.


Về mặt nhu cầu của nhà quảng cáo, các thương hiệu thương mại điện tử tiếp tục đổ tiền vào Meta để tiếp cận người dùng mới. Các sàn thương mại điện tử có trụ sở tại Trung Quốc như Temu và Shein đã thu hút được rất nhiều người mua hàng của Mỹ với tiếp thị truyền thông xã hội mạnh mẽ. Theo bà Li, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và các khu vực toàn cầu khác là động lực lớn nhất của tăng trưởng lượt hiển thị quảng cáo trong quý 2.


>> Xem thêm:




Comments


bottom of page