top of page

Forrester: 91% các công ty quảng cáo ở Mỹ hiện đang sử dụng hoặc khám phá AI Tạo sinh


Forrester: 91% các công ty quảng cáo ở Mỹ hiện đang sử dụng hoặc khám phá AI Tạo sinh-1

Dù vẫn còn một số lo ngại, hơn một nửa những người quyết định trong các công ty quảng cáo dự đoán rằng công nghệ này sẽ có tác động đáng kể hoặc rất đáng kể đến các khía cạnh quan trọng trong hệ sinh thái của công ty mình.


AI Tạo sinh (Generative AI) đã chuyển từ lý thuyết sang thực tế vào năm 2024, theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Forrester, có tựa đề "Tình trạng AI Tạo sinh trong các công ty ở Mỹ năm 2024". Hơn ba phần tư số người được hỏi cho biết AI Tạo sinh là một sự đột phá cho công ty của họ. 29% số người được hỏi cho biết đó là một sự đột phá lớn sẽ thay đổi doanh nghiệp của họ mãi mãi.


Hiện tại, hầu hết sự đột phá này đang diễn ra tại các công ty sáng tạo. Khoảng 69% số người được hỏi tại các công ty sáng tạo báo cáo rằng họ hiện đang sử dụng công nghệ mới này. Tuy nhiên, 57% số người được hỏi tại các công ty truyền thông cho biết công ty của họ đã bắt đầu sử dụng AI Tạo sinh và tỷ lệ này có thể sẽ tăng lên khi các nhóm tìm ra những cách mới để tận dụng tốc độ, thông tin chi tiết và sự sáng tạo của công nghệ này.


Báo cáo mới nhất từ Forrester được trích từ một cuộc khảo sát chung với Hiệp hội Quảng cáo Mỹ (4A's) được thực hiện trong tháng 4 và tháng 5/2024. Những người tham gia khảo sát là những người quyết định với chức danh Phó Chủ tịch hoặc cao hơn tại các công ty quảng cáo ở Mỹ.


Những người tham gia xác định 4 lĩnh vực chính của hệ sinh thái công ty nơi AI Tạo sinh sẽ có tác động đáng kể hoặc rất đáng kể: cách công ty tạo ra nội dung (76%), thị trường của công ty (71%), cách người tiêu dùng tương tác với công việc được tạo ra bởi công ty (69%) và nội dung mà công ty sản xuất cho khách hàng (62%).


Một lĩnh vực chính mà các giám đốc công ty hy vọng thu được giá trị từ AI là năng suất. Khoảng 54% số người đang sử dụng và 46% số người đang khám phá AI Tạo sinh cho biết họ đang tìm kiếm công nghệ này để cải thiện tốc độ và số lượng ý tưởng sáng tạo và sản xuất. Thật vậy, 74% số người được hỏi tại các công ty đang sử dụng công nghệ này cho biết việc hỗ trợ ý tưởng sáng tạo và động não (brainstorming) là một ưu tiên cao hoặc cực kỳ quan trọng. Gần một nửa (49%) cho biết việc tạo ra các tài sản để tối ưu hóa sáng tạo động là một ưu tiên cao hoặc cực kỳ quan trọng.


Các công ty cũng đang sử dụng AI Tạo sinh để tóm tắt thông tin chi tiết về khán giả và báo cáo truyền thông, với 59% số người sử dụng công cụ này để ưu tiên tổ chức các tập dữ liệu khán giả người tiêu dùng thành thông tin chi tiết và 49% sử dụng nó để tóm tắt kết quả hiệu suất tiếp thị. Nhiều người cũng sử dụng nó để tăng cường quy trình nội bộ và cải thiện năng suất, chẳng hạn như tạo hồ sơ và nhân vật người tiêu dùng, phân tích đối thủ cạnh tranh, ghi âm và tóm tắt các cuộc gọi và buổi thuyết trình.


Dù được áp dụng rộng rãi, nhưng vẫn còn những rào cản. Chủ yếu trong số đó là các mối quan ngại về pháp lý, như quyền sở hữu trí tuệ (IP), sự công nhận, vi phạm bản quyền và phân định trách nhiệm pháp lý. 94% số người đang khám phá và 83% số người đang sử dụng AI sinh tạo cho biết những vấn đề này là những thách thức. Các lo ngại khác bao gồm bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu, quản trị và rủi ro, độ tin cậy, độ chính xác và thiên vị. Đáng chú ý, sự phản kháng của nhân viên cũng được dự đoán là một rào cản cho việc áp dụng.


"Theo báo cáo, rào cản này liên quan đến con người hoàn toàn khác biệt vì các lo ngại của nhân viên tồn tại hoàn toàn trong công ty nhưng không thể đoán trước được và liên quan đến sự an toàn cảm xúc của nhân viên", báo cáo cho biết. "Sự phản kháng của nhân viên hoặc thiếu kiến thức về AI có thể làm suy yếu giá trị, sản phẩm và các khoản đầu tư công nghệ của công ty cũng như một thập kỷ chuyển đổi mô hình kinh doanh của công ty".


>> Xem thêm:





コメント


bottom of page