top of page

Gần 90% nhà tiếp thị chọn Facebook để quảng cáo trên mạng xã hội

Mặc dù bức tranh truyền thông xã hội liên tục thay đổi và phát triển với những người chơi mới đang nỗ lực giành lấy sự chú ý từ khách hàng và các nhà tiếp thị, nhưng không có nền tảng nào có thể sánh ngang với Facebook khi nói đến quảng cáo trên mạng xã hội.


Gã khổng lồ truyền thông xã hội, có cơ sở người dùng tích cực lên tới con số gần 2,9 tỷ, vẫn là nền tảng quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị ở cả hai phía B2B và B2C.


Theo dữ liệu do OnlyAccounts.io báo cáo, gần 90% nhà tiếp thị đã chọn Facebook để quảng cáo trên mạng xã hội vào năm 2023, nhiều hơn 10% so với Instagram và gấp 3 lần so với TikTok.


𝟱𝟯% 𝗻𝗵𝗮̀ 𝘁𝗶𝗲̂́𝗽 𝘁𝗵𝗶̣ 𝗰𝗼́ 𝗸𝗲̂́ 𝗵𝗼𝗮̣𝗰𝗵 𝘁𝗮̆𝗻𝗴 𝗰𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 𝘀𝘂̛̉ 𝗱𝘂̣𝗻𝗴 𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯𝗼𝗼𝗸 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝘁𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗹𝗮𝗶


Mặc dù Facebook là một trong những nền tảng lâu đời nhất trong bức tranh truyền thông xã hội nhưng nó vẫn là lựa chọn số 1 của hầu hết các nhà tiếp thị. Theo khảo sát của Social Media Examiner, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội được các nhà tiếp thị trên toàn thế giới sử dụng phổ biến nhất vào năm 2023, với 89% trong số họ sử dụng mạng này để quảng bá hoạt động kinh doanh của mình.


Instagram được xếp hạng là nền tảng được sử dụng nhiều thứ hai cho quảng cáo trên mạng xã hội, với 80% thị phần. Gần 65% các nhà tiếp thị đã chọn quảng cáo trên LinkedIn, khiến nó trở thành nền tảng được sử dụng nhiều thứ ba. YouTube và Twitter theo sau với tỷ lệ thị phần lần lượt là 54% và 44%. Thống kê cho thấy chỉ có 26% số người được hỏi coi TikTok là nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội hàng đầu của họ, hoặc ít hơn 3 lần so với nền tảng đứng đầu - Facebook.


Cuộc khảo sát cũng tiết lộ dữ liệu thú vị về cách các nhà tiếp thị dự định sử dụng nền tảng truyền thông xã hội trong những năm tiếp theo. Khoảng 53% trong số họ cho biết họ sẽ tăng cường sử dụng Facebook trong thời gian tới, trong khi chỉ có 5% dự định cắt giảm ngân sách dành cho quảng cáo trên Facebook. Thống kê cũng cho thấy 66% nhà tiếp thị sẽ tăng cường sử dụng Instagram và YouTube, so với 43% những người dự định tăng cường quảng cáo TikTok. Tuy nhiên, đồng thời, 45% trong số họ hoàn toàn không có ý định sử dụng ứng dụng chia sẻ video này để quảng cáo.


Quảng cáo tăng Like và Follow luôn được nhà quảng cáo chú trọng
Quảng cáo tăng Like và Follow luôn được nhà quảng cáo chú trọng

𝗠𝗲𝘁𝗮 𝗻𝗮̆́𝗺 𝗴𝗶𝘂̛̃ 𝟱𝟱% 𝘁𝗵𝗶̣ 𝘁𝗿𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 𝗾𝘂𝗮̉𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗼 𝘁𝗿𝘂𝘆𝗲̂̀𝗻 𝘁𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘅𝗮̃ 𝗵𝗼̣̂𝗶 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝗰𝗮̂̀𝘂


Với việc các thương hiệu rót hàng chục tỷ đô la vào quảng cáo trên Facebook và Instagram mỗi năm, Meta vẫn là thương hiệu lớn nhất trong bối cảnh quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu.


Theo khảo sát của Statista, Meta có thị phần khổng lồ 55% vào năm ngoái, gấp gần 4 lần so với LinkedIn, thương hiệu quảng cáo truyền thông xã hội lớn thứ hai. Snapchat, Reddit, Pinterest, Twitter và ByteDance đều chiếm khoảng 5% doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu.


Năm ngoái, các thương hiệu đã chi tới 189,5 tỷ USD cho quảng cáo trên mạng xã hội. Statista kỳ vọng con số này sẽ tăng lên 207 tỷ USD vào năm 2023 và sau đó tăng lên 247 tỷ USD vào năm 2027.


>> Xem thêm:



댓글


bottom of page