top of page

Khảo sát tiết lộ 3 lý do lớn để lạc quan về ngành quảng cáo trong năm 2024


Khảo sát tiết lộ 3 lý do lớn để lạc quan về ngành quảng cáo trong năm 2024-1

Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ quảng cáo Mediaocean - Bill Wise chia sẻ những hiểu biết sâu sắc chính từ Báo cáo Triển vọng ngành Quảng cáo năm 2024 của công ty.


Báo cáo triển vọng thị trường toàn diện của Mediaocean, đã khảo sát hơn 1.000 chuyên gia trong ngành, cung cấp rất nhiều thông tin chuyên sâu về các xu hướng chính đang hình thành nên ngành và đưa ra lý do về sự lạc quan, nếu không muốn nói là lạc quan vào năm 2024. Chúng bao gồm những thay đổi trong chi tiêu truyền thông, chiến lược quảng cáo thương hiệu, và các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI).


1. Tổng chi tiêu quảng cáo đang tăng lên

Năm nay, chúng ta kỳ vọng mức chi tiêu quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau sẽ tăng lên. Xu hướng này là sự phục hồi đáng chú ý từ những hạn chế kinh tế trước đây và thể hiện sự tăng trưởng rộng khắp trên các nền tảng đa dạng. Đặc biệt nổi bật là sự mở rộng của phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số và TV kết nối (CTV) .


Theo dữ liệu khảo sát, 69% số người được hỏi có kế hoạch tăng chi tiêu cho mạng xã hội. Tương tự, 65% đặt mục tiêu tăng cường đầu tư vào quảng cáo màn hình kỹ thuật số và video, trong khi 56% có ý định tăng ngân sách cho CTV. Để giải quyết nhu cầu về quy trình làm việc tự động hơn trong CTV, Mediaocean gần đây đã công bố hợp tác với Magnite để người mua Prisma truy cập kho lưu trữ CTV cao cấp và video trực tuyến (OLV) trực tiếp thông qua ClearLine.


Sự mở rộng trên nhiều kênh này là minh chứng cho một hệ sinh thái quảng cáo linh hoạt và năng động, có khả năng phát triển mạnh trong bối cảnh biến động kinh tế vĩ mô. Tại thời điểm này, các kênh duy nhất có nhiều nhà tiếp thị dự định giảm chi tiêu rồi tăng chi tiêu là truyền hình cáp và báo in.


Khảo sát tiết lộ 3 lý do lớn để lạc quan về ngành quảng cáo trong năm 2024-2

2. Sự trỗi dậy của quảng cáo thương hiệu

Một bước phát triển quan trọng khác vào năm 2024 là việc tăng tốc đầu tư vào quảng cáo thương hiệu. Các công ty đang ngày càng vượt ra ngoài các chiến lược chỉ tập trung vào chuyển đổi, nhấn mạnh vào việc xây dựng thương hiệu lâu dài.


Sự thay đổi này phản ánh nhận thức ngày càng tăng về tầm quan trọng của lòng trung thành của khách hàng và giá trị trọn đời trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững. Hơn nữa, quảng cáo thương hiệu thành công bao gồm cách tiếp cận đa kênh vượt ra ngoài những khu vườn có tường bao quanh.


Vì mục đích đó, năm 2024 có thể là một bước ngoặt trong cán cân quyền lực giữa các công ty công nghệ lớn và hệ sinh thái quảng cáo độc lập với áp lực chống độc quyền ngày càng gia tăng đối với các công ty như Google, Amazon và Meta. Những phát triển này gợi ý một bước tiến tới một môi trường đa dạng và cạnh tranh hơn, nơi các nền tảng công nghệ không thiên vị đóng vai trò quan trọng hơn trong việc mua phương tiện truyền thông, phân phối quảng cáo và đo lường đa kênh.


Khảo sát tiết lộ 3 lý do lớn để lạc quan về ngành quảng cáo trong năm 2024-3

3. Quan điểm ngày càng phát triển về vai trò của AI

Cuộc khảo sát năm nay cũng đánh dấu sự thay đổi trong nhận thức của ngành về AI, với sự thay đổi đáng chú ý từ trọng tâm trước đây về AI tạo sinh cho các ứng dụng sáng tạo sang nhấn mạnh vào AI để phân tích và xử lý dữ liệu.


Sự thay đổi này phần lớn phản ánh những gì đang diễn ra với việc ngừng sử dụng tín hiệu, trong đó việc giảm cookie đã thúc đẩy các nhà tiếp thị tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất một cách hiệu quả hơn.


AI nổi lên như một công cụ quan trọng trong bối cảnh này, hỗ trợ các quy trình phức tạp như phân giải danh tính và nhắm mục tiêu theo xác suất. Để giải quyết vấn đề nhận dạng, vai trò của AI là tích hợp các điểm dữ liệu khác nhau vào một hồ sơ khách hàng thống nhất và lâu dài. Trong lĩnh vực nhắm mục tiêu theo xác suất, AI được khai thác để nâng cao tiện ích của dữ liệu của bên thứ nhất, cho phép xác định đối tượng giống nhau với độ chính xác cao hơn.


Mặc dù các ứng dụng này không hấp dẫn bằng nội dung sáng tạo do AI Tạo sinh tạo ra nhưng chúng cũng cần thiết như bất kỳ ứng dụng nào khác, đặc biệt là khi tương lai của khả năng xác định địa chỉ đang bị đe dọa.



Khảo sát tiết lộ 3 lý do lớn để lạc quan về ngành quảng cáo trong năm 2024-3

Luôn luôn tăng trưởng

Ngành quảng cáo vào năm 2024 đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng bền vững giữa các bên liên quan. Sự gia tăng đáng kể trong chi tiêu quảng cáo, sự trỗi dậy của quảng cáo thương hiệu và việc áp dụng AI được xây dựng có mục đích là những yếu tố chính định hình lại ngành này. Cùng với việc các ông lớn công nghệ bị chia tách và sự thích nghi với các chuẩn mực về quyền riêng tư dữ liệu đang thay đổi, sân khấu đang được dựng lên cho một năm đầy thành tựu và đổi mới trong lĩnh vực quảng cáo.

Comments


bottom of page