top of page

Mảng quảng cáo của Netflix tăng trưởng 34%, mục tiêu quy mô quan trọng trong tầm ngắm


Mảng quảng cáo của Netflix tăng trưởng 34%, mục tiêu quy mô quan trọng trong tầm ngắm-1

Các giám đốc điều hành của Netflix thường mô tả tầm nhìn xây dựng một gã khổng lồ quảng cáo của họ là một quá trình “bò, đi, chạy”. Nền tảng phát trực tuyến dường như đang tiến gần hơn đến phần “đi” của lộ trình đó, nhưng không tránh khỏi việc trải qua một số thay đổi.


Peter Naylor là Giám đốc Quảng cáo cấp cao thứ hai rời khỏi mảng kinh doanh sắp tròn 2 năm hoạt động của Netflix. Bà Jeremi Gorman - người cùng lúc với ông Naylor chuyển từ Snapchat sang Netflix để giữ chức Chủ tịch Quảng cáo Toàn cầu, đã rời đi vào tháng 10 năm ngoái. Bà Gorman được thay thế bởi bà Amy Reinhard, trước đây là Phó Chủ tịch hoạt động của studio Netflix. Netflix đang tìm kiếm một giám đốc điều hành để dẫn dắt mảng quảng cáo của Netflix tại Mỹ và Canada, thay vì phạm vi toàn cầu của ông Naylor.


“Sự nhiệt tình, kiến thức ngành và mối quan hệ của Peter là vô giá trong việc khởi động hoạt động quảng cáo của chúng tôi”, bà Reinhard nói trong một tuyên bố chia sẻ với trang Marketing Dive. “Tôi muốn cảm ơn ông ấy vì tất cả những gì ông đã làm để xây dựng đội ngũ của chúng tôi, phát triển kinh doanh và định vị Netflix đi đến thành công”.


Netflix ra mắt hoạt động kinh doanh quảng cáo vào năm 2022 với sự hỗ trợ của công nghệ quảng cáo và kiến thức bán hàng của Microsoft, nhưng họ đã bắt đầu tập trung vào một nền tảng được phát triển nội bộ. Công nghệ quảng cáo nội bộ dự kiến ​​sẽ được thử nghiệm tại Canada vào cuối năm nay trước khi triển khai toàn cầu vào một thời điểm nào đó trong năm 2025. Đồng thời, Netflix đang thực hiện một số quan hệ đối tác lập trình mới, thêm The Trade Desk, Google Display & Video 360 và Magnite vào danh sách của mình.


Những động thái này được thực hiện cùng nhau nhằm giúp Netflix đạt được “quy mô thuê bao quảng cáo quan trọng” vào năm 2025. Mặc dù phân khúc này đang bắt đầu trở thành một đóng góp có ý nghĩa hơn cho doanh thu, nhưng nó sẽ không phải là động lực tăng trưởng chính trong năm nay hoặc năm tới, công ty cho biết trong một bức thư gửi đến cổ đông. Sự phù hợp của quảng cáo, cá nhân hóa, đo lường và tăng trưởng là những lĩnh vực lớn nhất mà Netflix đang tìm cách cải thiện trong ngắn hạn.


“Phản hồi tiêu cực lớn nhất mà chúng tôi nhận được là chúng tôi chưa có mặt ở đó ngay bây giờ, vì vậy các nhà quảng cáo muốn chúng tôi có tất cả các tính năng đó ngay hôm nay”, Greg Peters - đồng CEO của Netflix, cho biết trong cuộc họp thảo luận về kết quả quý 2 với các nhà đầu tư. “Vì vậy, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để xây dựng những thứ đó càng nhanh càng tốt và thu hẹp khoảng cách càng sớm càng tốt”.


Netflix có sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong lĩnh vực phát trực tuyến được hỗ trợ quảng cáo sau khi Amazon giới thiệu quảng cáo cho dịch vụ Prime Video vào tháng 1/2024. Netflix đã tiến sâu hơn vào chương trình trực tiếp như thể thao, thường là nam châm thu hút tiền quảng cáo của thương hiệu. Dịch vụ này sẽ phát sóng 2 trận đấu NFL vào ngày Giáng sinh năm nay.


Sự hấp dẫn người dùng có vẻ đang tốt khi người tiêu dùng phải đối mặt với sự mệt mỏi đăng ký và tìm kiếm các tùy chọn phát trực tuyến rẻ hơn. Gói được hỗ trợ quảng cáo của Netflix, có giá 6,99 USD mỗi tháng tại Mỹ, hiện chiếm hơn 45% số lượng đăng ký tại tất cả các thị trường có cung cấp dịch vụ. Các định dạng quảng cáo như quảng cáo tạm dừng chiếm toàn bộ màn hình khi người xem nghỉ giải lao đã được các thương hiệu như Coca-Cola, FordMcDonald’s thử nghiệm.


>> Xem thêm:



Comments


bottom of page