top of page

Nike khởi động sự trở lại của chiến dịch marketing với quảng cáo Olympic táo bạo


Nike khởi động sự trở lại của chiến dịch marketing với quảng cáo Olympic táo bạo-1

Gã khổng lồ đồ thể thao Nike đã định vị Thế vận hội Paris là thời điểm để giành lại chiến lược marketing “sắc bén và táo bạo” hơn.


Một số nhà tài trợ Olympic đã nắm bắt được tinh thần thể thao và tình bạn tốt đẹp cho chiến dịch marketing của họ xung quanh Thế vận hội, bắt đầu từ ngày 26/7/2024. Nike đang áp dụng một cách tiếp cận mang tính phá cách hơn với chiến dịch khai thác các phẩm chất mà phần lớn được coi là tiêu cực nhưng thường là động lực cho những vận động viên xuất sắc nhất.



Dafoe - một diễn viên thường xuyên đóng vai phản diện, cung cấp giọng nói đầy năng lượng đặt câu hỏi liệu động lực để chiến thắng có khiến một người trở nên xấu xa hay không. Lời dẫn của anh bổ sung cho những cảnh quay về các biểu tượng thể thao đang thi đấu ở đỉnh cao phong độ, bao gồm LeBron James, Serena Williams, Giannis Antetokounmpo, Qinwen Zheng, A’ja Wilson, Vini Jr., Jakob Ingebrigtsen và Sha’Carri Richardson.


“Tôi không nói lý lẽ, tôi không hối hận, tôi không có lòng trắc ẩn”, Dafoe cười khúc khích trong đoạn quảng cáo. “Tôi hoang đường, tôi điên rồ. Bạn có nghĩ tôi là người xấu không? Hãy nói cho tôi biết”.


Nội dung trên mạng xã hội và quảng cáo ngoài trời cũng là một phần của chiến dịch. Các bảng quảng cáo xuất hiện ở các thành phố trên thế giới kết hợp các đại sứ vận động viên với những dòng chữ như “Nếu bạn không muốn chiến thắng, bạn đã thua” và “Giấc mơ của tôi là kết thúc của họ”.


Ý tưởng thẳng thắn, nhằm thể hiện những gì cần thiết để đạt được tư duy của một vận động viên ưu tú, đã lấy cảm hứng trực tiếp từ những hiểu biết được chia sẻ bởi hàng trăm đối tác vận động viên của Nike, theo thông báo. Agency quảng cáo Wieden + Kennedy Portland là agency thực hiện chiến dịch.


“Chiến thắng không dành cho tất cả mọi người” là sáng kiến marketing lớn nhất được Nicole Hubbard Graham thực hiện kể từ khi bà đảm nhận vai trò CMO Nike vào đầu năm. Bà Graham thay thế ông Dirk-Jan “DJ” van Hameren, một cựu binh lâu năm của Nike từng giữ chức Giám đốc Marketing trong 6 năm.


“Đây không chỉ là một chiến dịch - nó là về việc tôn vinh các vận động viên và tư duy chiến thắng của họ”, bà Graham nói trong một tuyên bố được chia sẻ qua email. “Đó là câu chuyện về những gì cần thiết để trở thành người giỏi nhất. Những hy sinh, quyết tâm và ý chí mà các vận động viên cam kết trong quá trình theo đuổi sự vĩ đại. Những di sản chưa được định hình. Và những giấc mơ sẽ trở thành hiện thực. Nó nhắc nhở thế giới rằng không có gì là sai khi muốn chiến thắng”.


Nike đã định vị Thế vận hội là khởi đầu cho hành trình tái khám phá marketing “sắc nét và táo bạo” hơn, dựa vào các vận động viên và những khoảnh khắc thể thao quan trọng. Gã khổng lồ đồ thể thao Mỹ đã thừa nhận tập trung quá nhiều vào chiến lược trực tiếp tới khách hàng trong những năm gần đây và đã phải đối mặt với những thách thức lớn hơn từ các thương hiệu mới nổi trong các danh mục mà trước đây họ thống trị như mảng chạy bộ.


Doanh thu của Nike giảm 2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 12,6 tỷ USD trong quý tài chính gần nhất và công ty cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng cho cả năm.


>> Xem thêm:


Comments


bottom of page