PepsiCo đã lập Flamin’ Hot làm thương hiệu riêng của mình trong danh mục đầu tư của gã khổng lồ đồ uống và đồ ăn nhẹ, công ty cho biết vào hôm 21/3.
Nhà sản xuất snack Doritos và Cheetos cho biết thương hiệu Flamin’ Hot sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm hơn. Danh mục ban đầu sẽ bao gồm 25 sản phẩm độc đáo.
Là một phần của động thái này, PepsiCo cũng giới thiệu bao bì mới cho sản phẩm Flamin’ Hot của mỗi thương hiệu.
Các hương vị đầu tiên ra mắt diện mạo mới là: Flamin’ Hot Funyuns, Flamin’ Hot Fritos, Flamin’ Hot Doritos và Flamin’ Hot Cheetos.
Theo LA Times, hương vị Flamin’ Hot được tạo ra vào năm 1989 tại trụ sở chi nhánh Frito-Lay của PepsiCo ở Plano, bang Texas, Mỹ. Thương hiệu đầu tiên có vị cay là Cheetos. Flamin ’Hot được giới thiệu để cạnh tranh với snack cay được bán trong các siêu thị mini nội thành của vùng Trung Tây.
Thực phẩm cay và nóng đã trở nên phổ biến kể từ đó, đặc biệt là đối với người tiêu dùng trẻ tuổi.
Một cuộc khảo sát năm 2022 với hơn 6.000 người tiêu dùng của Kalsec cho thấy gần 3/4 người tiêu dùng cho biết hầu hết thực phẩm đều ngon hơn ở một mức độ cay nào đó. Đặc biệt trong số các món snack, 40% số người ưa thích ăn đồ cay.
PepsiCo là một trong những công ty hưởng lợi lớn nhất từ nhượng quyền thương mại Flamin’ Hot. Công ty cho biết trong năm 2023, người tiêu dùng đã thực hiện gần 400 triệu lượt mua hàng để thêm các sản phẩm Flamin' Hot vào giỏ hàng của họ, tăng 31% so với năm trước.
Hoạt động kinh doanh đồ ăn nhẹ của công ty chủ yếu bao gồm Frito-Lay và Quaker Oats, cùng nhau tạo ra doanh thu hơn 28 tỷ USD ở khu vực Bắc Mỹ trong năm tài chính 2023 của công ty - chiếm gần một phần ba trong tổng số 91,5 tỷ USD doanh thu của gã khổng lồ ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) trên toàn cầu.
>> Xem thêm:
Comments