top of page

PepsiCo thử nghiệm lon thông minh và công nghệ AI để cải thiện cá nhân hóa


PepsiCo thử nghiệm lon thông minh và công nghệ AI để cải thiện cá nhân hóa-1

Tại sự kiện Cannes Lions, công ty đã giới thiệu một Huấn luyện viên AI về hydrat hóa mới cho nước thể thao Gatorade và thiết bị kết nối cho Pepsi lấy cảm hứng từ hình dáng lon.


Cannes Lions, kết thúc vào hôm 21/6, là một sự kiện thường niên vinh danh những điều hay nhất trong lĩnh vực quảng cáo, được ví như giải Oscar của ngành. Năm nay, PepsiCo đã tận dụng sự kiện này để giới thiệu trước các thử nghiệm mới kết hợp marketing, thiết kế và công nghệ, với trọng tâm nâng cao tính cá nhân hóa.


Huấn luyện viên AI Hydration Coach của thức uống Gatorade khai thác công nghệ hiện đại và chủ đề của lễ hội, áp dụng AI để giáo dục người dùng về cách tốt nhất để giữ cho cơ thể đủ nước thông qua một trợ lý dựa trên nhiều thập kỷ dữ liệu lịch sử từ viện nghiên cứu đồ uống thể thao của thương hiệu. Khái niệm này dựa trên ý tưởng rằng AI có khả năng dân chủ hóa các dịch vụ từng là độc quyền, mang lại cho người tiêu dùng hàng ngày loại hướng dẫn chuyên gia thường chỉ dành cho các vận động viên ưu tú.


PepsiCo thử nghiệm lon thông minh và công nghệ AI để cải thiện cá nhân hóa-2
Gatorade giới thiệu Huấn luyện viên cung cấp nước bằng AI mới có tên Anna tại Cannes Lions.

Tại Cannes Lions, Huấn luyện viên Anna có sẵn thông qua giao diện màn hình cảm ứng và được giới thiệu dưới dạng hình đại diện ảo mặc áo sơ mi và áo khoác. Người dùng có thể đặt các câu hỏi cụ thể liên quan đến nhu cầu về nước của họ nhưng cũng có thể đặt những câu hỏi nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như hương vị Gatorade yêu thích của Anna là gì. Huấn luyện viên AI Hydration Coach đang hướng tới việc thử nghiệm ở một số ít thị trường vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, với mục tiêu cuối cùng là thu hút người tiêu dùng tại các điểm tiếp xúc trực tuyến và vật lý khác nhau như màn hình hiển thị trong cửa hàng, một người phát ngôn cho biết.


Thương hiệu anh em với Pepsi đã đổi mới bằng cách chơi đùa với biểu tượng của lon soda, tái tạo nó như một “cổng tương tác” được trang bị màn hình kỹ thuật số, công nghệ âm thanh tiên tiến và cảm biến chuyển động. Hãng đã định vị Lon Thông Minh – mặc dù có hình dáng của nó, không chứa soda – như một cách để cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho các fan và có thể gửi các nội dung độc quyền, chẳng hạn như mã truy cập.


Lon Thông Minh sẽ tham gia vào các chương trình khuyến mãi tương lai của Pepsi với các nhà sáng tạo trong lĩnh vực trò chơi, thể thao và nhiều lĩnh vực khác, mặc dù hiện tại chúng không có sẵn để mua tại các cửa hàng bán lẻ. Lộ trình của các nỗ lực tiếp thị Lon Thông Minh vẫn chưa rõ ràng, ngoài việc Pepsi sẽ có nhiều điều để chia sẻ trong những tháng tới.


Nỗ lực của Pepsi trong việc thúc đẩy công nghệ tiêu dùng xuất hiện khi họ vừa mất vị trí lâu dài là thương hiệu soda số 2 tại Mỹ vào tay Dr Pepper. Giám đốc Marketing Todd Kaplan, một người kỳ cựu của công ty, đã rời thương hiệu vào đầu tháng 6/2024 vừa qua.


>> Xem thêm:


Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page